Keyword

    Cosmicrafts: Weekly update #7,8,9

     

    Chào các bạn! Cũng một khoảng thời gian khá lâu kể từ bản cập nhập hàng tuần gần nhất của chúng tôi. Chúng tôi đã làm việc thực sự chăm chỉ và bổ sung thêm nhiều tính năng mới vào trò chơi và hoàn thiện dự án.

    Trước hết, tôi muốn chào mừng tất cả các thành viên mới của nhóm, đầu tiên là SAKUNIX , người sẽ hỗ trợ nhóm Blockchain phát triển tất cả các kỹ thuật cần thiết cho NFT, Token, Ví và chế độ multiplayer (Chế độ nhiều người chơi). Anh ấy là một chuyên gia Linux có kinh nghiệm làm việc tại trung tâm dữ liệu của một trường đại học. Tiếp theo là Moo và Ingram, cả hai sẽ tập trung phát triển các thiết kế và ý tưởng mới cho vũ trụ Cosmicrafts, từ tàu chiến cho đến các nhân vật mới, chắc hẳn bạn đã từng xem qua các sản phẩm của họ trong phần sneak peek trước đây. Trong mảng truyền thông xã hội, chúng tôi có sự gia nhập của Gianella, người sẽ phụ trách các kênh truyền thông chính thức của chúng tôi, cô ấy từng là giám đốc truyền thông xã hội với nhiều kinh nghiệm. Và cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, chúng tôi muốn chào đón đến nhóm Nebula Tech, người đã giúp chúng tôi phát triển website chính. Cảm ơn tất cả các bạn, các bạn là sự bổ sung tuyệt vời nhất cho đội ngũ Cosmicraft!

    Hơn hết, tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn đã đọc và tiếp tục ủng hộ dự án. Chúng tôi đã ít cập nhập trong khoảng thời gian ngắn vừa qua nhưng hãy tin tôi, mọi thứ đang ngày càng hoàn thiện và tốt hơn trước! Hiện tại, chúng tôi đang vững mạnh hơn trước, và đang tập trung 100% thời gian làm việc chăm chỉ cho dự án! Xin hãy kiên nhẫn chờ đợi những cập nhập tiếp theo.

    Wos, Cosmicrafts CCO

    Hiện tại, chúng ta đã có phiên bản đầu tiên về hệ thống các nhân vật và tàu chiến, công việc hiện được chia thành một vài nhiệm vụ rất quan trọng. Đầu tiên là việc tích hợp UI (giao diện người dùng) trong hai hệ thống này, hiện tại đã có giao diện đồ họa dự phòng với mục đích để thử nghiệm và nghiên cứu phát triển. Giao diện đồ họa mới sẽ giúp làm các hệ thống này đẹp và mượt mà hơn, nhưng sẽ mất một chút thời gian để code phần giao diện và thêm vào một số hoạt ảnh để làm cho nó trông thú vị hơn.

    Nhiệm vụ thứ hai là tuần tự hóa và chuẩn bị thông tin bên trong trò chơi để tạo ra chế độ multiplayer. Trước khi tạo kết nối giữa hai người chơi, các gói dữ liệu yêu cầu phải nhẹ, hiệu quả và an toàn để truyền đi. Điều này đòi hỏi phải phân tích xem dữ liệu nào thực sự quan trọng trong trò chơi và tìm cách tối ưu hóa dữ liệu đó nhiều nhất có thể. Tất nhiên, chúng tôi cũng phải làm việc với tính an toàn cho chế độ nhiều người chơi và đảm bảo các kết quả của trò chơi luôn công bằng và hợp lệ.

    Tất cả các công việc này sẽ mất khá nhiều thời gian để thực hiện, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể chạy thử nghiệm chế độ đa người chơi đầu tiên trong tháng 12. Trong lúc đó, chúng tôi muốn thêm vào phiên bản demo hiện tại với các phần và giao diện mới tương ứng với những thay đổi lớn trong trò chơi ở phiên bản chính thức.

    Trong tuần, tôi đã xem qua một số bản xem trước về giao diện người dùng mới cho các phần nhân vật và thuyền chiến, những điểm mới sẽ sớm được tích hợp để hầu hết các đặc điểm người chơi luôn sẵn có ở cùng một nơi. Ngay sau khi có những thiết kế và hình ảnh mới này, tôi sẽ bắt đầu tích hợp và lập trình chúng vào trò chơi. Mặt khác, tôi đang phối hợp với người phụ trách về blockchain để cùng nhau đưa ra kế hoạch làm việc cho chế độ đa người chơi. Chúng tôi đã có ý tưởng ban đầu về cách hoạt động của nó và đang tìm cách nâng cao cũng như cải thiện mọi thứ trong một tài liệu thiết kế kỹ thuật về chế độ đa người chơi, đây là một loại tài liệu hệ thống mà Dfinity yêu cầu chúng tôi phải có trong dự án.

    Tôi đã có sẵn thông tin cơ bản sẽ được đồng bộ hóa trong mỗi trò chơi và tôi sẽ sớm bắt đầu chuẩn bị các chức năng và tác vụ quan trọng nhất để có thể test phiên bản đầu tiên cho chế độ đa người chơi. Ban đầu, chúng tôi có thể sẽ chưa đồng bộ hóa các hiệu ứng về hình ảnh và các đặc điểm phụ khác của trò chơi, nhưng ít nhất vị trí của các con tàu và các số liệu thống kê chính của chúng sẽ được phản ánh giữa hai người chơi. Tất cả những điều này sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức thử nghiệm, nhưng chúng tôi hy vọng rằng người chơi sẽ sớm có trải nghiệm tốt nhất trong trò chơi.

    Đoạn video giới thiệu đầu tiên cho chế độ multiplayer là ngày 16 tháng 12. Tôi đã có tài liệu kỹ thuật và cần hoàn thành những công việc cần thiết còn lại. Tuy nhiên, tôi đã gặp phải một số rắc rối với nhà cung cấp dịch vụ Internet, vì vậy tôi đã không thể thúc đẩy tiến độ công việc như mong đợi. Tôi hy vọng sẽ giải quyết được tất cả những vấn đề này trước khi đoạn video giới thiệu ra mắt vì tôi kiểm tra tính đồng bộ hóa với người hỗ trợ mảng blockchain của mình. Chúng tôi sẽ bắt đầu với các chức năng tìm kiếm và tìm game, sau đó sẽ chuyển sang phần đồng bộ cơ bản cho các đơn vị lính đầu tiên giữa hai người chơi. Sau khi có được sự đồng bộ, tiếp theo sẽ là việc triển khai song song các đơn vị lính và tàu chiến. Cuối cùng, chúng tôi sẽ đồng bộ hóa màn hình chiến thắng và thất bại để kết thúc trò chơi.

    Chúng tôi hy vọng rằng nền tảng blockchain Definity sẽ đem đến thời gian phản hồi có thể chấp nhận được để chất lượng của chế độ đa người chơi sẽ không bị ảnh hưởng và sẽ được cải thiện tốt nhất có thể trong phiên bản công khai. Tuy nhiên, Dfinity sẽ hỗ trợ chúng tôi làm việc cùng nhau để cải thiện thời gian phản hồi nhiều nhất có thể.

    Như bạn có thể thấy, chúng tôi đã làm việc với Space Pirates, còn được gọi là Spirats. Ingram là thành viên mới của chúng tôi trong nhóm và anh ấy sẽ chịu trách nhiệm chính từ đầu trong việc lên ý tưởng đồ họa cho trò chơi sau này trong phiên bản 3D.

    Đây là Scrapper

    Kế hoạch cho các NFT của Cosmicrafts là có các bộ phận có thể thay thế, trong đó các “Thành phần NFT” này sẽ tăng thêm giá trị cho tàu vũ trụ… ví dụ như có thể giúp chúng tăng sát thương, tăng tốc độ tấn công, tăng sát thương chí mạng, tăng né tránh, tốc độ di chuyển, khả năng chống giáp, lá chắn mạnh mẽ hơn , khả năng phản damage, v.v.

    Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ có các skin và con tàu sẽ biến đổi bề ngoài tùy thuộc vào cấp độ NFT.

    Vâng, tất cả các tính năng này và nhiều thứ thú vị khác sẽ sắp được ra mắt!

    Bộ phận Cosmic Rafts Art đã bắt đầu phát triển các sản phẩm đồ họa gốc để có trải nghiệm trò chơi mang tính biểu tượng hơn. Tôi đã tham gia nhóm cách đây vài tuần và tôi đã làm việc trực tiếp với Bizkit để phát triển ý tưởng về “Spirats”. Chúng tôi bắt đầu bằng phát thảo các ý tưởng cho Spirat và viết ra nhiều truyền thuyết hơn về Spirats để bạn có thể hiểu thêm về chúng. Sau đó, chúng tôi bắt đầu thực hiện một số ý tưởng nghệ thuật . Bước tiếp theo, chúng tôi thực hiện vẻ và tạo bóng để tìm hiểu các hình thái cơ bản của con tàu. Chúng tôi đang thực hiện tuần tự theo các bước đã được đặt ra từ ban đầu.

    Sau khi hoàn thành các bóng đổ, chúng tôi chọn một hình bóng để bắt đầu làm việc và thử nghiệm với nó.

    Sau một số thử nghiệm và sửa lỗi, chúng tôi đã chọn được hai hình dáng sau:

    Chúng tôi tin rằng mình đang đi đúng hướng trong việc tạo ra một con tàu Spirat, tuy hình dáng chúng tôi đang tạo ra vẫn còn khá thô sơ, chúng tạo ra các nền tảng cho một tác phẩm 3D sau cùng hoàn thiện hơn sẽ được dùng làm sản phẩm cuối cùng trong trò chơi.

    Mục tiêu đầu tiên của bộ phận đồ họa là sản xuất MỘT con tàu Spiratship hoàn chỉnh thực sự. Nghệ thuật và đồ họa được thực hiện bởi Henry Acuatico và Ingram. Viết lời bởi Moo.

    Trong bộ phận 3D, tôi đã làm việc cả ngày lẫn đêm để có thể chuyển bản vẽ ý tưởng của con tàu “Scrapper” sang mô hình 3D với các cấu trúc liên kết cần thiết để hình bóng của con tàu có thể hoạt động và được tối ưu hóa với ít đa giác nhất có thể. Mô hình của con tàu gần như đã sẵn sàng, sau khi hoàn thành, tôi sẽ dùng UVs để bắt đầu tạo họa tiết cho mô hình, sau đó là công đoạn tạo khớp và bắt đầu tạo hoạt ảnh động. -Moo

    Tôi đã vô cùng hào hứng khi bắt đầu phát triển các ý tưởng cho trò chơi vô cùng tuyệt vời và đầy hứa hẹn này. Tôi bắt đầu bằng cách tạo bóng cho hạm đội S-pirates. Chúng tôi chọn ra một hình bóng cuối cùng sẽ được mô hình hóa 3d do Vlad phụ trách. Chúng tôi đã lấy ý tưởng này và thực hiện một vài thay đổi với các tham khảo từ Warhammer 40k, Mad Max, Waterworld… Trong khi tôi và Moo làm việc trên ý tưởng này, Brian phụ trách phát thảo thêm nhiều hình bóng và thực hiện các thay đổi theo phản hồi từ tôi và Bizkit. Chúng tôi đã đi đến bước cuối cùng, sau đó là công đoạn thiết kế cánh và cabin. Đối với các chi tiết bên trong, chúng tôi phải đối mặt với một trở ngại nhỏ vì các chi tiết này không được đánh giá cao trong trò chơi do quy mô nhỏ của con tàu, vì vậy chúng tôi sẽ bắt đầu vào tuần tới với bản thiết kế cuối cùng và đưa ra một bản ý tưởng hoàn chỉnh.

    Hy vọng bạn sẽ cảm thấy thích thú và hào hứng với bản tổng hợp cập nhật hàng tuần dành cho nhà phát triển này. Tuần tới, chúng tôi sẽ đem đến thêm nhiều thông tin mới về dự án.

    Hãy nhớ theo dõi các kênh truyền thông chính của chúng tôi tại:

    Facebook: https://facebook.com/cosmicrafts

    Instagram: https://instagram.com/cosmicraftsgame

    Twitter: https://twitter.com/cosmicrafts

    Discord: https://discord.gg/HnN7tzXxaK

    Telegram: https://t.me/cosmicraftsgame

    Medium: https://cosmicrafts.medium.com/

    Reddit: https://reddit.com/r/cosmicrafts

    DSCVR: https://dscvr.one/cosmicrafts

    Distrkt: https://distrikt.app/u/Cosmicrafts

    Twitch: https://www.twitch.tv/cosmicrafts

    Bản dịch bởi: Vanlam – https://twitter.com/HoangTrongNgh18

    Finn