Cosmicrafts: Weekly update #2
Chào mừng bạn đến với Bản cập nhật phát triển hàng tuần #2 của chúng tôi. Tuần trước là một tuần tuyệt vời, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả hơn 3 nghìn người đã tham gia cộng đồng Discord Cosmicraft (discord.io/cosmicrafts) và tất nhiên là tất cả những người theo dõi chúng tôi trên mọi Mạng xã hội đã thích và chia sẻ nội dung của chúng tôi. Cảm ơn tất cả các bạn!
Điểm số, lưu trữ dữ liệu, metascore & tích hợp IC
Cho đến phiên bản pre-alpha, bạn đã có thể chơi một số trận đấu nhưng trò chơi không thể lưu bất kỳ loại tiến trình nào trong tài khoản của bạn. Mỗi khi chúng ta tham gia một trò chơi, nó lại bắt đầu lại từ đầu – những gì bạn đã đạt được trong lần đăng nhập cuối cùng sẽ được reset. Gần đây và nhờ vào kết nối giữa trò chơi và IC, Cosmicraft đã cho phép lưu tất cả các điểm số của người chơi sau mỗi trận đấu. Trên bản vá mới này mà chúng tôi đã và đang làm việc để trò chơi có thể chạy hoàn toàn trên IC. Mặc dù vẫn còn một vài chi tiết về một số tối ưu hóa cần thực hiện, chẳng hạn như thời gian tải trò chơi. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện những thứ như tính ổn định và tối ưu hóa để khắc phục những chi tiết nhỏ này.
Một lợi ích khác từ liên kết với IC, đó là sự tích hợp với Metascore. Điều này sẽ không chỉ cho phép chúng tôi lưu lịch sử trận đấu và điểm số mà còn lưu trữ mọi tiến trình mà người chơi đã đạt được cho đến nay, điều này có nghĩa là từ bây giờ mọi thứ mà người chơi làm sẽ được lưu lại và không bị mất. Tin tốt là sự tích hợp này sẽ sẵn sàng trong vài ngày tới, mặc dù những thay đổi này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Cuối cùng, những gì chúng tôi đang mong muốn đạt được là điểm số của người chơi không chỉ hoạt động như một con số đơn thuần, mà còn để biến nó thành một token trò chơi sẽ được sử dụng như một sự thăng tiến cho người chơi, không chỉ rất nhiều thứ để nâng cấp tài khoản của họ mà còn cho một sốcác tính năng khác mà chúng tôi dự định sẽ bổ sung trong tương lai gần. Chúng tôi vẫn đang tập hợp một số ý tưởng và tham khảo ý kiến của cộng đồng về những gì họ muốn thấy.
Tích hợp ICP
Chỉ vài tuần trước, chúng tôi không thể tìm ra cách để tối ưu hóa việc giao tiếp giữa ICP và trò chơi, vì vậy chúng tôi đã bắt đầu làm việc và nghiên cứu các phương pháp giao tiếp phổ biến nhất.
Ý tưởng là duy trì giao tiếp hai chiều giữa trò chơi và ICP. Do đó, chúng tôi nhận thấy rằng việc gửi tên người chơi tới ICP là cách để thực hiện như bước đầu tiên giữa ICP → Trò chơi và ngược lại, sau đó để lưu điểm trận đấu của người chơi sẽ là GAME → ICP.
Để thực hiện được điều này, chúng tôi quyết định tải trò chơi vào trong canister ICP để trò chơi trở nên tự nhiên và dễ giao tiếp hơn. Sau một số thử nghiệm, chúng tôi quản lý để liên kết cả hai kết nối để đạt được giao tiếp cơ bản giữa cả hai hệ thống. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong những lần thử nghiệm này, chúng tôi phát hiện ra rằng thời gian tải trò chơi chậm hơn bình thường, vì vậy tuần này chúng tôi sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa, cải thiện, điều chỉnh để cải thiện hệ thống mã.
Thiết kế trò chơi & Art
Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng đồ họa hết mức có thể để tìm ra được sự cân bằng, tối ưu hóa và siêu thú vị cho các thiết bị di động và máy tính để bàn. Các chi tiết mới đã được thêm vào tên lửa, động cơ đẩy, vụ nổ trong số các VFX khác để làm cho mọi đơn vị của trò chơi trở nên độc đáo.
Trong một số thử nghiệm môi trường, chúng tôi có thể thêm bề mặt hành tinh 3D với hình ảnh PNG của các tiểu hành tinh và đưa chúng trở thành các chiến trường. Thêm các vòng lặp hoạt ảnh khi chúng xuất hiện và di chuyển, nhưng phần thú vị là chúng tôi đã tạo được sự tương tác với các đơn vị Cosmicrafts của bạn. Điều này mở ra nhiều khả năng bạn có thể thay đổi lối chơi phù thuộc vào dịa hình chiến trường. Thử thách tiểu hành tinh là nhiệm vụ nơi bạn cố gắng sống sót trong thời gian nhất định, các vật thể ngẫu nhiên trung lập tương tác theo những cách khác nhau như:
– Chướng ngại vật
– Làm chậm hoặc tăng tốc độ
– Vật phẩm tăng/giảm phạm vi
– Rune (tăng sức mạnh)
Cần bằng chỉ số được ưu tiên lên hàng đầu
Khi chúng ta ngày càng đến gần hơn với phiên bản nhiều người chơi của trò chơi, chúng ta cần thêm sự cân bằng. Chúng tôi đã chơi với AI rất nhiều và có vẻ như việc thử các chiến lược mới có thể dẫn đến thua cuộc, nhưng chúng tôi đã tìm ra một số cách để đánh bại bot. Khi tính năng multiplayer ra mắt, chúng tôi mong đợi một meta game hoàn toàn mới với vô số chiến lược người chơi có thể sử dụng.
Chúng tôi dự định giới thiệu các Chế độ trò chơi tùy chỉnh và tổ chức một cuộc thi tính điểm, với các nhóm giải thưởng cho Giải vô địch PVE NFTs! Bản cập nhật tiếp theo đi kèm với rất nhiều cải tiến từ phiên bản trước, Giao diện người dùng, Đồ họa, Cân bằng chỉ số, Gỡ lỗi và cuối cùng là Hướng dẫn. Và chúng tôi cũng sẽ cập nhật thêm những hotkey để có người dùng có thể dễ dàng hơn khi tham gia trò chơi và hơn thế nữa – chúng tôi sẽ cập nhật ngôn ngữ của các bạn vào trò chơi.
Ngoài ra, bộ sưu tập Genesis NFT sắp ra mắt, chúng tôi sẽ bán đấu giá tất cả các artwork được sản xuất cho đến nay để tài trợ cho dự án để chúng tôi có thể làm việc toàn thời gian với Cosmicraft và thuê thêm người để theo kịp sự phát triển Cộng đồng của chúng tôi.
Sự biết ơn đối với cộng đồng
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn một lần nữa đến tất cả những người đã và đang liên tục hỗ trợ dự án này, tới tất cả những người đã đóng góp, những người dịch, những MOD cộng đồng kiên nhẫn tuyệt vời của chúng tôi và cộng đồng nói chung từ Discord và từ tất cả các phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi. Các tài khoản chính thức đã chia sẻ nội dung của chúng tôi và giúp chúng tôi thông báo cho mọi người về những thứ mới. Chúng tôi thực sự muốn nhấn mạnh rằng bạn là nguồn động lực và năng lượng chính của chúng tôi để cải thiện và phát triển Cosmicrafts. Như chúng tôi đã luôn nói, chúng tôi sẽ tìm cách để tưởng thưởng tất cả các bạn!
Hãy theo dõi để biết thêm chi tiết!